Nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ động vật hoang dã

(VOV5) - Chiều 8/9, tại Hà Nội diễn ra hội thảo công bố khảo sát về “Nhận thức và thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm từ động vật hoang dã” và kết quả hoạt động “Rà soát, đánh giá khung chính sách và pháp lý về động vật hoang dã của Việt Nam”. Hội thảo do Tổng Cục môi trường và Ngân hàng thế giới phối hợp tổ chức.


Nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ động vật hoang dã - ảnh 1
Quang cảnh buổi Hội thảo


 Các ý kiến tại hội thảo nhấn mạnh nhận thức của cộng đồng vẫn còn thấp về hậu quả việc sử dụng, phá hoại các quần thể động vật hoang dã trong tự nhiên. Các cơ quan chức năng phải nỗ lực hơn nữa làm giảm nhu cầu sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã thông qua việc tăng cường tuyên truyền về bảo vệ động vật hoang dã và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thay thế nhằm bảo vệ các loài động vật hoang dã trong tự nhiên.


Việt Nam được thế giới công nhận là nơi phân bổ nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm và đặc hữu. Tuy nhiên, hoạt động buôn bán, tiêu thụ trái phép các loài động vật hoang dã là vấn đề lớn gây trở ngại trong phát triển kinh tế, xã hội tại Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác