Nâng cấp Lễ hội Trường Yên ở tỉnh Ninh Bình thành lễ hội cấp Nhà nước

(VOV5) - Hơn 10 ý kiến của các nhà sử học, nhà nghiên cứu nêu bật những công lao đóng góp của triều đại nhà Đinh, của Vua Đinh Tiên Hoàng đối với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.


Nâng cấp Lễ hội Trường Yên ở tỉnh Ninh Bình thành lễ hội cấp Nhà nước - ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Minh Quang


 Ngày 17/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giá trị lịch sử văn hóa và vai trò của Đinh Tiên Hoàng với sự nghiệp thống nhất quốc gia, xây dựng nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam”. Hơn 10 ý kiến của các nhà sử học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý văn hóa của Trung ương và địa phương nêu bật những công lao đóng góp của triều đại nhà Đinh, của Vua Đinh Tiên Hoàng đối với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc khi ông dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước và xây dựng kinh đô tại Hoa Lư, thành lập nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên tại Việt Nam. Tuy chỉ tồn tại 12 năm nhưng triều đại nhà Đinh đặt một mốc son cho các triều đại tiếp theo như Tiền Lê, Lý, Trần... củng cố, phát huy nền độc lập, tự chủ của dân tộc, chống ngoại xâm, xây dựng quốc gia ngày càng vững mạnh.

Hàng năm, cứ vào dịp từ mùng từ 8 - 10/3 âm lịch, tỉnh Ninh Bình lại long trọng tổ chức Lễ hội cố đô Hoa Lư để nhớ lại những đóng góp của nhà Đinh đối với lịch sử dân tộc. Tại hội thảo, các đại biểu đề nghị nâng cấp Lễ hội Trường Yên ở tỉnh Ninh Bình thành lễ hội cấp Nhà nước.       

 



Phản hồi

Các tin/bài khác