Nga ra mắt cuốn sách “Liên Xô và Việt Nam trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất”

(VOV5) - Cuốn sách dày 677 trang tập hợp các tài liệu là văn kiện, văn bản, thư từ, thông báo, ảnh, biên bản, nội dung các cuộc điện đàm... 

Ngày 10/11, tại trụ sở của Hội Lịch sử Nga ở thủ đô Moscow, giới nghiên cứu và lưu trữ lịch sử Nga đã ra mắt cuốn sách “Liên Xô và Việt Nam trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất” bằng tiếng Nga.

Đây là tuyển tập tư liệu đầu tiên trên thế giới do Cơ quan lưu trữ Nga soạn thảo cùng với sự hỗ trợ của Cục lưu trữ Việt Nam về những nỗ lực ngoại giao quốc tế dẫn đến Hội nghị Geneva kết thúc cuộc Kháng chiến 9 năm trường kỳ của dân tộc Việt Nam vào năm 1954.    

Nga ra mắt cuốn sách “Liên Xô và Việt Nam trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất” - ảnh 1 Bìa cuốn sách tư liệu lần đầu ra mắt Liên Xô và Việt Nam trong cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. -  Ảnh: Lê Hằng/Vietnam+

Cuốn sách dày 677 trang tập hợp các tài liệu là văn kiện, văn bản, thư từ, thông báo, ảnh, biên bản, nội dung các cuộc điện đàm... Đề tài chính của cuốn sách là vấn đề hợp tác giữa các phái đoàn tham gia Hội nghị. Đa số các tư liệu trong cuốn sách là tư liệu được công bố lần đầu tiên, nhiều tư liệu là các bài báo lần đầu được dịch từ tiếng Pháp sang tiếng Nga, hoặc từ tiếng Việt sang tiếng Nga.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác