Ngành Kế hoạch và Đầu tư có vai trò quan trọng vào sự phát triển đi lên của đất nước

(VOV5) -  Điều này được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngành kế hoạch và đầu tư (30/12/1945 – 30/12/2015) diễn ra sáng nay, 9/12, tại Hà Nội. Qua những chặng đường lịch sử phát triển của đất nước, ngành Kế hoạch và Đầu tư đã có những đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chiến lược mà Đảng và Nhà nước đề ra, góp phần quan trọng thắng lợi trong đấu tranh dành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, từ một nước thu nhập thấp trở thành quốc gia đang phát triển có mức thu nhập trung bình như ngày nay.


Ngành Kế hoạch và Đầu tư có vai trò quan trọng vào sự phát triển đi lên của đất nước - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngành trong những thời điểm khó khăn của đất nước cũng như trong đổi mới tư duy, hội nhập quốc tế. Ảnh: baodautu.vn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: đất nước đã đang hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới với nhiều khó khăn và thách thức mới. Ngành Kế hoạch và Đầu tư có vai trò quan trọng vào sự phát triển đi lên của đất nước: “Bộ Kế hoạch và đầu tư cần nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo về kế hoạch và đầu tư nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của mỗi đơn vị, địa phương và của cả nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng năng suất lao động xã hội. Tăng cường quản lý sử dụng vốn đầu tư theo hướng tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí, minh bạch, đạt hiệu quả cao. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện, khuyến khích người dân và doanh nghiệp thực hiện sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật. Làm tốt hơn, sáng tạo hơn, bứt phá hơn trong công tác tham mưu tổng hợp về chiến lược xây dựng đất nước trong giai đoạn mới hội nhập quốc tế”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác