Ngày Ẩm thực Việt Nam tại La Hay, Hà Lan

(VOV5) - Đây là ngày hội văn hóa Việt, dành cho bạn bè Hà Lan và quốc tế

Ngày 5/7, tại Khách sạn Crowne Plaza, La Hay, Hà Lan, diễn ra Lễ khai mạc Ngày Ẩm thực Việt Nam. Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Khách sạn Crowne Plaza và Tạp chí Diplomat phối hợp tổ chức trong 3 ngày từ ngày 5 đến 7/7/2018 với sự tham gia của các đầu bếp Việt Nam và Hà Lan.

Ngày Ẩm thực Việt Nam tại La Hay, Hà Lan - ảnh 1Thực khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại hoạt động. - Ảnh: VOV

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa nhấn mạnh sự kiện Ngày Ẩm thực Việt Nam là một ngày hội văn hóa Việt, dành cho bạn bè Hà Lan và quốc tế, những người mong muốn thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt Nam. Đây là hoạt động đặc biệt trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam- Hà Lan.

Tham gia sự kiện này, đầu bếp Đào Văn Sơn, bếp trưởng của Nhà hàng La Table du Chef, từng  làm việc cho Khách sạn Sofitel Metropole và Sofitel Plaza và cộng sự đã trực tiếp tới Hà Lan để cộng tác với đầu bếp Hà Lan trong 3 ngày chính của Ngày Ẩm thực. Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn mang tới trưng bày  tại sự kiện 14 bức tranh sơn dầu về phong cảnh Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam cũng tổ chức giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, các ấn phẩm quảng bá ẩm thực, du lịch Việt Nam do Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch sản xuất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác