Ngày Văn hóa Hàn Quốc 2014 tại tỉnh Thái Nguyên

(VOV5) - Ngày hội diễn ra tối 4/10, tại Trung tâm Hợp tác quốc tế (Đại học Thái Nguyên). Đây là năm thứ ba liên tiếp, hoạt động Ngày Văn hóa Hàn Quốc được Đại học Thái Nguyên và các chuyên gia đến từ Đại học Keimyung - Hàn Quốc tổ chức tại Thái Nguyên.


Ngày Văn hóa Hàn Quốc 2014 tại tỉnh Thái Nguyên - ảnh 1
Một tiết mục biểu diễn trong ngày hội (Ảnh: Báo Thái Nguyên)


 Ngày hội với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo sinh viên Đại học Thái Nguyên tham gia như: thi viết tiếng Hàn Quốc, tham gia các trò chơi dân gian Hàn Quốc, nghi thức mặc áo Hanbok truyền thống người dân Hàn Quốc, chế biến và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc... Lồng ghép với các hoạt động này, Ban tổ chức thực hiện các phần thi tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc.


Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa xứ Hàn; giới thiệu các chương trình hợp tác đào tạo, giáo dục giữa Đại học Thái Nguyên và Đại học Keimyung đã và đang thực hiện trong khuôn khổ liên kết, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Từ năm 2011 đến nay, thông qua chương trình hợp tác đào tạo, mỗi năm có trên 100 học viên Việt Nam tốt nghiệp chương trình tiếng Hàn, đã có nhiều học viên tiếp tục theo học tại Hàn Quốc cũng như tham gia vào thị trường tuyển dụng lao động của Hàn Quốc. /.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác