Nhà nước quan tâm đặc biệt đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp Việt Nam

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy khi phát biểu tại Đại hội toàn quốc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lần thứ 3, diễn ra sáng 3/12, tại Hà Nội.

Nhà nước quan tâm đặc biệt đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp Việt Nam  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội (Ảnh: vov.vn)



Theo Thủ tướng, thời gian vừa qua, Chính phủ đã tập trung xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt, thúc đẩy khởi nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và thành công. 


Nêu lên những việc mà Đảng, Chính phủ đã, đang và sẽ làm để phát triển doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, Thủ tướng nhấn mạnh điều cần làm đầu tiên và quan trọng nhất là thay đổi về tư duy và cách tiếp cận. Với một tinh thần mới, cách tư duy mới, Chính phủ đã trực tiếp đối thoại, lắng nghe doanh nghiệp. Trên cơ sở đó đã ban hành các Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh; và về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Hoàn thiện Dự thảo Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp vừa qua. 


Thủ tướng cũng nêu rõ, môi trường kinh doanh bình đẳng không chỉ giữa các khu vực kinh tế với nhau mà còn cần bình đẳng ngay trong mỗi khu vực, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; xây dựng môi trường liêm chính. Thủ tướng nhấn mạnh: "Bộ máy hành chính Nhà nước quyết tâm đổi mới phương thức hoạt động với tinh thần: cộng đồng và từng doanh nhân, doanh nghiệp và người dân là đối tượng được phục vụ, được thụ hưởng những thành tựu, kết qụả do công cuộc đổi mới, cải cách mang lại. Nhân đây tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân hãy nói không với tiêu cực, thực hiện kinh doanh với tinh thần liêm chính, không tiếp tay cho tiêu cực, nhũng nhiễu".


Thủ tướng cho rằng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cần cùng các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng các cơ chế, chính sách cũng như bảo vệ quyền lợi cho các thành viên. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác