Nhiều đoàn nghệ sỹ quốc tế biểu diễn ở Việt Nam

(VOV5) - Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/4 cho biết sẽ có nhiều đoàn nghệ sỹ quốc tế biểu diễn tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2016.


Dàn hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban (Liên bang Nga) sẽ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào tối 6/5. Đây là chương trình do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) phối hợp cùng Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm chiến thắng chiến tranh vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2016). Được thành lập từ năm 1811, Dàn Hợp xướng hàn lâm Kazak vùng Kuban là dàn hợp xướng dân gian lâu đời nhất của Liên bang Nga. Trong hơn 200 năm qua, Dàn hợp xướng là biểu tượng, niềm tự hào của nền nghệ thuật dân gian Nga.

Nhiều đoàn nghệ sỹ quốc tế biểu diễn ở Việt Nam  - ảnh 1
Điệu múa truyền thống của Sri Lanka. Ảnh: baochinhphu.vn



Vào tối 7/5, đoàn múa truyền thống của Sri Lanka sẽ biểu diễn tại rạp Hồng Hà, Hà Nội. Trước đó, ngày 4/5, đoàn nghệ sỹ của Viện âm nhạc Chango có buổi biểu diễn tại Nhà hát Công nhân. Được thành lập từ năm 2004, Viện Âm nhạc Thái Bình Dương Changó (Fundación de Música del Pacifico Changó) là một tổ chức hoạt động nhằm bảo tồn, củng cố và truyền bá âm nhạc truyền thống của Vùng duyên hải Nam Thái Bình Dương của Colombia. Âm nhạc của nhóm Changó, bao gồm nhạc và các điệu hát truyền thống như điệu pango, điệu patacoré và điệu caramba…phản ánh nét hòa trộn văn hóa độc đáo của miền duyên hải Nam Thái Bình Dương của đất nước Colombia. 


Trong khi đó, tối 11/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, diễn ra chương trình biểu diễn của nghệ sĩ Piano người Pháp Emmanuelle Swiercz. Nữ nghệ sĩ Emmanuelle Swiercz từng được tạp chí Pianiste bình chọn là “Nghệ sĩ được yêu thích”.

Phản hồi

Các tin/bài khác