Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại các địa phương

(VOV5) - Hàng ngàn đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị dâng hương, thắp nến và thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại các địa phương - ảnh 1
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ


Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947-27/07/2016), thành phố Hà Nội trích ngân sách hơn 55 tỷ đồng để tặng 127.000 suất quà tặng cho các đối tượng chính sách và các đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng chính sách. 


Dịp này, Tuổi trẻ Thủ đô cũng tổ chức nhiều các hoạt động như Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình người có công. Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội - Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, thương bệnh binh tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây và xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội... 


Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại các địa phương - ảnh 2
Giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại Anh bộ đội cụ Hồ”


Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm ngày này. Trong số đó có chương trình giao lưu nghệ thuật “Huyền thoại Anh bộ đội cụ Hồ” diễn ra tối 27/07, nhằm thể hiện sự tri ân, tôn vinh Mẹ Việt Nam Anh hùng, những liệt sỹ, thương, bệnh binh đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đồng thời thể hiện truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc.


Cũng trong tối 27/07, tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình ca nhạc đặc biệt “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây”. Sự khốc liệt của chiến tranh, tình yêu người lính, sự hy sinh và khát vọng hòa bình… được khắc họa bằng nghệ thuật âm nhạc thông qua các ca khúc trong chương trình. Dịp này, hàng ngàn đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Trị dâng hương, thắp nến và thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn.


Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh Hậu Giang tổ chức các đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Độc lập, Tự do của dân tộc; đồng thời, tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công.


Từ nay đến ngày 01/08, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra trưng bày hình ảnh, tư liệu chuyên đề “Văn nghệ sỹ kháng chiến Khu V với Quảng Nam”. Các tư liệu, hình ảnh, bài viết là những ghi chép, sáng tác, phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, chiến đấu của các chiến sỹ cách mạng, chân dung, hình ảnh những người con Quảng Nam “trung dũng, kiên cường” qua các thời kỳ kháng chiến.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác