Ông Nguyễn Thiện Nhân: Nông nghiệp sạch Việt Nam cho người Việt Nam và cho thế giới

(VOV5) - Phát biểu tại lễ ra mắt chương trình truyền hình “Nông Nghiệp Sạch” do Đài truyền hình Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tối 10/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, cho rằng: Việc khởi động chương trình “Nông nghiệp sạch” khẳng định quyết tâm đưa nền nông nghiệp Việt Nam hướng tới nông nghiệp sạch Việt Nam cho người Việt Nam và cho thế giới. 


Ông Nguyễn Thiện Nhân: Nông nghiệp sạch Việt Nam cho người Việt Nam và cho thế giới - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân dự ra mắt chương trình truyền hình “Nông Nghiệp Sạch".


“Nông Nghiệp Sạch” là chương trình truyền hình thực tế giới thiệu và quảng bá các loại nông đặc sản của Việt Nam, các vùng nông nghiệp nổi tiếng của đất nước và các chuỗi sản xuất sạch hiện đang manh nha phát triển trên tất cả các tỉnh thành của đất nước. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Phương châm của chương trình cần vận động người nông dân muốn sản xuất an toàn. Bên cạnh đó, có chính sách hỗ trợ cho người sản xuất, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Ông Nguyễn Thiện Nhân nói: "Không thể có xã nông thôn mới mà sản xuất không an toàn, đó là văn hóa của người Việt Nam. Vì vậy, chương trình “Nông nghiệp sạch” chính là công cụ 3 chức năng. Vừa truyền thông, vừa hỗ trợ và vừa góp phần tiêu thụ sản phẩm rất quan trọng. Chúng ta hãy cùng nhau để nông nghiệp Việt Nam phải là nông nghiệp sạch và Việt Nam xuất khẩu phải là xuất khẩu sạch".

Tại buổi lễ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) công bố chương trình tín dụng Nông nghiệp sạch – con đường nông sản Việt  trị giá 50 nghìn tỷ đồng cho một nền nông nghiệp sạch.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác