Phấn đấu đưa 80% thủ tục hành chính lên cổng thông tin điện tử trong năm 2018

(VOV5) - Hiện tại, đã có 9 nước thành viên ASEAN phê duyệt Nghị định thư và Việt Nam đang tiếp tục đàm phán mở rộng trao đổi thêm tờ khai hải quan và các chứng từ về kiểm dịch đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong ASEAN. 

Ngày 11/07, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về Cơ chế một cửa, Cơ chế một của ASEAN và tạo thuận lợi thương mại, chủ trì phiên họp của Ban chỉ đạo để đưa ra những giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2017. Đến thời điểm này, Việt Nam đã sẵn sàng kết nối chính thức Cơ chế một cửa ASEAN khi Nghị định thư pháp lý về Cơ chế một của ASEAN có hiệu lực. Hiện tại, đã có 9 nước thành viên ASEAN phê duyệt Nghị định thư và Việt Nam đang tiếp tục đàm phán mở rộng trao đổi thêm tờ khai hải quan và các chứng từ về kiểm dịch đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong ASEAN.

Phấn đấu đưa 80% thủ tục hành chính lên cổng thông tin điện tử trong năm 2018 - ảnh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì Phiên họp lần thứ 2 của Ủy ban Chỉ đạo Quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ tạo thuận lợi thương mại cần thực hiện đồng thời với chống gian lận thương mại. Tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp nhưng kiên quyết, triệt để chống gian lận thương mại. Về cơ chế một cửa, cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại, Phó Thủ tướng đề nghị phấn đấu năm 2018, đưa 80% thủ tục hành chính lên cổng thông tin điện tử. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc tích cực xây dựng triển khai hệ thống công nghệ thông tin là công cụ quan trọng, lưu ý tính kết nối, hệ thống và an toàn, bảo mật; tăng cường công tác đào tạo tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hiểu và tự nguyện tham gia vào thủ tục hành chính trên cổng 1 cửa quốc gia.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác