Phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thời gian tới cần có chỉ đạo về mặt khoa học công nghệ phù hợp với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chiều 19/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì làm việc với các bộ, ngành về việc triển khai Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu. Đây là nghị quyết được ban hành tháng 11/2017.

Phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu - ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các cánh đồng mẫu, trồng các giống lúa mới của một trung tâm nghiên cứu nông nghiệp tại An Giang, ngày 14/3/2017.Ảnh TC 

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thời gian tới cần có chỉ đạo về mặt khoa học công nghệ phù hợp với biến đổi khí hậu vùng đồng bằng sông Cửu Long, từ đó đặt vấn đề tái cơ cấu lĩnh vực nông nghiệp và các lĩnh vực có liên quan đến phát triển vùng bền vững, vì mục đích con người và nâng cao mức sống người dân.

Cùng với đó là làm rõ hơn vấn đề nguồn lực cho phát triển đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ngân sách Nhà nước, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) thì cần xã hội hóa theo mô hình hợp tác công-tư (PPP), huy động các loại hình doanh nghiệp. Kịp thời bổ sung nguồn lực cho phát triển triền vùng trong dự phòng trung hạn từ nay đến năm 2020.

Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc sớm tổ chức “Diễn đàn đồng bằng sông Cửu Long năm 2019: Từ chính sách đến thực hiện”, muộn nhất là trước 20/5/2019.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác