Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự tổng kết công tác năm 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông

(VOV5) - Sáng 23/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết công tác hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự tổng kết công tác năm 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: trong năm qua, ngành thông tin và truyền thông đã phát huy tốt sự chủ động vai trò tiên phong, đặc biệt là công tác quản lý báo chí đã có những bước tiến lớn trong vai trò định hướng dư luận xã hội. Riêng lĩnh vực công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng cho rằng ngành phải hiểu rõ, hiểu đúng về cuộc cách mạng công nghệ thứ 4 để tận dụng cơ hội phát triển: “Nhất định phải phát triển hạ tầng, trong đó nhất định phải phát triển triển hạ tầng băng rộng. Trước đây quỹ viễn thông công ích là chỉ để có điện thoại, bây giờ quỹ viễn thông công ích là phải băng rộng. Và chúng ta phải phát triển Chính phủ điện tử. Chính phủ có thông điệp mới, Thủ tướng có thông điệp mới thì bộ Thông tin và Truyền thông làm thế nào để có hành động phù hợp và hỗ trợ thực hiện thông điệp đó”.

Phản hồi

Các tin/bài khác