Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm khu di tích Truông Bồn, Nghệ An

(VOV5) - Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn ở huyện miền núi Đô Lương, tỉnh Nghệ An và khảo sát một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm khu di tích Truông Bồn, Nghệ An - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm khu di tích Truông Bồn


Tại khu di tích Truông Bồn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh giải phóng và thống nhất đất nước.


Sự cống hiến và hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ trên cung đường huyền thoại Truông Bồn, đặc biệt là sự cống cống hiến và hy sinh anh dũng của 13/14 chiến sĩ “Tiểu đội thép” thuộc Đại đội TNXP 317 đã góp phần làm nên trang sử hào hùng cho địa danh này dưới thời gian kháng chiến chống Mỹ.


Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng động viên cán bộ, nhân viên của Khu di tích bảo vệ, gìn giữ các giá trị lịch sử, nhân văn của khu di tích và vùng đất Truông Bồn để giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ người dân Việt Nam tới đây thăm viếng.


Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đi khảo sát một số dự án cảng biển ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Đây là các dự án đầu tư quan trọng có ý nghĩa cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương và ngân sách trung ương khi các dự án hoàn thành. 


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các nhà đầu tư thực hiện hiệu quả các hạng mục công trình theo đúng cam kết, đồng thời yêu cầu chính quyền tỉnh Nghệ An nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư khi sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác