Quốc hội thảo luận dự án Luật an toàn vệ sinh lao động

(VOV5) - Sáng 25/5, Quốc hội làm việc tại hội trường thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án Luật an toàn, vệ sinh lao động.


Quốc hội thảo luận dự án Luật an toàn vệ sinh lao động - ảnh 1
Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ Nguyễn Minh Phương phát biểu ý kiến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)



 Một số đại biểu cho rằng, nội dung Dự án Luật vệ sinh an toàn lao động được tiếp thu, chỉnh lý và trình Quốc hội lần này đã làm sâu sắc quan điểm: công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải được đặt lên hàng đầu. Nhiều đại biểu tán thành với việc mở rộng đối tượng áp dụng và chính sách đối với khu vực không có quan hệ lao động như quy định về quyền và nghĩa vụ của người lao động; chính sách bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện; nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cơ quan nhà nước trong việc hướng dẫn người lao động thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. 


Buổi chiều, Quốc hội thảo luận ở tổ đánh giá bổ sung tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2014, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2015, quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác