Quốc hội thảo luận về 2 dự án Luật quan trọng

(VOV5) -  Ngày 22/6, thảo luận về dự án Luật thống kê (sửa đổi), đa số các đại biểu Quốc hội tán thành với việc cần thiết sửa đổi Luật Thống kê nhằm khắc phục những bất cập của Luật thống kê hiện hành. Các đại biểu Quốc hội cho rằng việc quy định thống kê ngoài nhà nước bảo đảm quyền tự do kinh doanh theo quy định của Hiến pháp, đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ địa chỉ cơ quan, cá nhân chịu trách nhiệm nếu số liệu thống kê giữa các thời điểm khác xa nhau.

Quốc hội thảo luận về 2 dự án Luật quan trọng - ảnh 1
Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh Trần Du Lịch phát biểu ý kiến. Ảnh: TTXVN



Trước đó, thảo thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hàng hải Việt Nam, các đại biểu Quốc hội đồng tình với dự thảo Luật nhằm phát huy vai trò ngành hàng hải đối với phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn mới; tạo chuyển biến căn bản, đột phá, thúc đẩy ngành hàng hải phát triển tương ứng với vị trí, tiềm năng. Bà Hoàng Thị Hoa, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, đề nghị: “Tôi đề nghị sửa đổi bộ luật hàng hải lần này theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ mới cho ngành hàng hải Việt Nam phát triển. Nhà nước cần đầu tư quản lý những vị trí cảng biển có vị trí quan trọng và lĩnh vực liên quan đến an ninh, an toàn hàng hải hoặc những ngành theo phân khúc thị trường mà doanh nghiệp không đầu tư. Đồng thời, liên kết vùng miền trong cả nước và giữa giao thông thủy nội địa, sắt, bộ, hàng không nhằm phát huy tối đa lợi thế hàng hải Việt Nam nhằm phục vụ đắc lực phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền và hợp tác quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Cũng trong ngày 22/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc và Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác