Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội

(VOV5) - Qua thảo luận, các đại biểu đồng tình với báo cáo của Chính phủ và đánh giá cao những giải pháp, điều hành của Chính phủ trong thời gian qua. 

Phiên làm việc chiều 25/05, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015.

 Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội - ảnh 1

Qua thảo luận, các đại biểu đồng tình với báo cáo của Chính phủ và đánh giá cao những giải pháp, điều hành của Chính phủ trong thời gian qua. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 so với tháng 12 năm 2016 tăng 0,9%. Chính phủ đã tập trung chỉ đạo, tổ chức nhiều hội nghị về phát triển nông nghiệp công nghệ cao; thu hút được nhiều dự án, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Đại biểu Trần Hoàng Ngân, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng: “Qua 4 tháng đầu năm , kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, kiểm soát lạm phát, tỷ giá lãi suất... nhưng GDP chỉ đạt 5,1% trong khi mục tiêu của chúng ta là 6,7%. Tôi nghĩ rằng Chính phủ nên giữ mức 6,7%, để  chúng ta phấn đấu đạt mục tiêu này dựa vào việc nâng cao kinh tế tư nhân, độc lập tự chủ của chúng ta. Nếu động lực kinh tế tư nhân phát triển, được đầu tư đúng mức, được sự hỗ trợ sẽ có điều kiện  đóng góp hơn vào sự phát triển này”

Các đại biểu cũng kiến nghị xử lý nghiêm các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng; làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của các ngành, các cấp, nhất là đối với người đứng đầu trong công tác quản lý đầu tư một số dự án lớn để thua lỗ, làm thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác