Sự nghiệp bình đẳng giới có những chuyển biến tích cực

(VOV5) - Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh ra đời và được tuyên truyền rộng rãi tại Việt Nam suốt 20 năm qua là nhân tố quan trọng để tạo ra những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp bình đẳng giới.

Sáng nay (24/06), tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan Liên hiệp quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 20 năm thực hiện Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh.

 Phát biểu tại buổi tọa đàm kỷ niệm 20 năm thực hiện Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh ra đời và được tuyên truyền rộng rãi tại Việt Nam suốt 20 năm qua là nhân tố quan trọng để tạo ra những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp bình đẳng giới, góp phần tạo nên kết quả khích lệ trong xây dựng và phát triển đất nước. Sự tăng trưởng về kinh tế cùng những tiến bộ xã hội, trong đó có sự đóng góp của phụ nữ trong suốt 20 năm qua đã tạo bước đi vững chắc để Việt Nam phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cho rằng, trong quá trình thực hiện Cương lĩnh Bắc Kinh còn nhiều vấn đề tồn tại cần được đánh giá đúng mức để tạo đà cho sự nghiệp bình đẳng giới trong thới gian tới.


Sự nghiệp bình đẳng giới có những chuyển biến tích cực - ảnh 1


Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh được thông qua tại Hội nghị thế giới về Phụ nữ lần thứ 4, diễn ra tại Bắc Kinh năm 1995, với sự tham gia của 189 quốc gia nhằm cam kết thực hiện các mối quan tâm và quyền lợi của phụ nữ toàn thế giới vào cuối thế kỷ 20. Theo đó, các Chính phủ, tổ chức xã hội dân sự và người dân đã và đang thúc đẩy chuyển những cam kết của Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh thành những thay đổi cụ thể tại từng quốc gia nhằm tiến tới thực hiện bình đẳng giới một cách thực chất. 20 năm qua, Cương lĩnh hành động Bắc Kinh được Việt Nam triển khai, với quyết tâm và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đã giúp Việt Nam sớm hoàn thành một số Mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có mục tiêu về bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ, được Liên hiệp quốc công nhận và đánh giá cao.

 



Phản hồi

Các tin/bài khác