Tăng cường dịch vụ xã hội cho phụ nữ di cư

(VOV5) - Ngày 21/4, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tổ chức hội thảo khu vực về thúc đẩy dịch vụ xã hội cho phụ nữ di cư. Đây là hoạt động bên lề của Lễ thành lập mạng lưới doanh nghiệp nữ ASEAN.

Tăng cường dịch vụ xã hội cho phụ nữ di cư  - ảnh 1
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: TTXVN

Hội nghị nhận định di cư trong nước và quốc tế đang là hiện tượng khá phổ biến đối với nhiều quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Thông qua di cư quốc tế, người dân giữa các quốc gia được trao đổi, giao lưu văn hóa, hiểu rõ phong tục tập quán của các nước. Hoạt động di cư mang đến nhiều lợi thế cho quá trình phát triển cũng như mang lại các kiến thức, kỹ năng, thu nhập và nhiều lợi ích khác nhau cho người di cư.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về các thách thức, thực tiễn tốt cũng như các giải pháp nhằm thúc đẩy dịch vụ xã hội cho phụ nữ di cư; tăng cường mạng lưới hợp tác và các quan hệ đối tác giữa Ủy ban Phụ nữ ASEAN, mạng lưới doanh nhân nữ ASEAN, UNHCR và các bên liên quan nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ di cư trong khu vực./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác