Tăng tính chủ động, sáng tạo cho sinh viên

(VOV5) -  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị, đối với sinh viên, cần lấy 5 tiêu chí phấn đấu khi ra trường là lý thuyết tốt, ngoại ngữ tốt, kỹ năng thực hành tốt, tác phong làm việc công nghiệp, có tính sáng tạo trong lao động.


Phát biểu khi đến thăm và làm việc tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6/4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Mô hình đào tạo của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cần tiếp tục hoàn thiện để tăng tính chủ động, sáng tạo của sinh viên hơn nữa.


Tăng tính chủ động, sáng tạo cho sinh viên  - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm một lớp học tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh:dantri



Đây là yếu tố cần thiết để khi sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm phù hợp, đáp ứng được yêu cầu năng lực ngày càng khắc khe trong quá trình Việt Nam đang thực hiện hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị, các thầy cô giáo phải luôn cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác quốc tế và mở rộng nghiên cứu theo hướng thực tế để những sản phẩm nghiên cứu có thể đưa vào ứng dụng thực tiễn. Đối với sinh viên, cần lấy 5 tiêu chí phấn đấu khi ra trường là lý thuyết tốt, ngoại ngữ tốt, kỹ năng thực hành tốt, tác phong làm việc công nghiệp, có tính sáng tạo trong lao động./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác