Tham vấn Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030

(VOV5) - Các giải pháp của Chiến lược giai đoạn 2011-2020 chủ yếu tập trung vào tổ chức mạng lưới cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngày 20/12, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) tổ chức hội thảo tham vấn “Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030”, với sự tham gia góp ý kiến của đại diện các bộ, ngành, các tổ chức quốc tế và một số địa phương.

Hội thảo lần này nhằm tham vấn ý kiến của các bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, một số địa phương đối với bản dự thảo để sớm hoàn thiện, trình Chính phủ phê duyệt. Những nội dung còn nhiều tranh cãi, chưa thống nhất sẽ được trao đổi thẳng thắn, tìm ra giải pháp để khi Chiến lược được phê duyệt, đi vào cuộc sống sẽ được triển khai hiệu quả.

Tại hội thảo, các đại biểu đều thống nhất khẳng định sự cần thiết trong việc ban hành Chiến lược Dân số mới vì Chiến lược giai đoạn 2011-2020 chưa giải quyết toàn diện nội dung dân số và phát triển. Các giải pháp của Chiến lược giai đoạn 2011-2020 chủ yếu tập trung vào tổ chức mạng lưới cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong khi đó, để giải quyết đồng bộ, toàn diện các vấn đề dân số và phát triển, cần bổ sung các giải pháp phù hợp với mối quan hệ hữu cơ giữa dân số và phát triển trong tình hình mới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác