Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với Pháp trong lĩnh vực hạ tầng giao thông

(VOV5) -Việt Nam và Pháp có quan hệ gắn bó qua nhiều thời kỳ lịch sử và đến nay đã trở đối tác toàn diện của nhau trên nhiều lĩnh vực. 

Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Fabrice Richy, tân Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam, vào chiều 12/10. 

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Việt Nam và Pháp có quan hệ gắn bó qua nhiều thời kỳ lịch sử và đến nay đã trở đối tác toàn diện của nhau trên nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn AFD sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Pháp và thành phố trong thời gian tới. 

Theo ông Vincent Floreani, Chính phủ Pháp hiện nay rất quan tâm và mong muốn được đồng hành với Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, đô thị cũng như hợp tác với các doanh nghiệp của thành phố trong phát triển kinh tế, thương mại… 

Về phần mình, ông Fabrice Richy cho biết bên cạnh việc sử dụng các nguồn lực của Pháp, AFD  sẽ tích cực huy động các nguồn lực khác trong khu vực Liên minh Châu Âu để hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phát triển hạ tầng giao thông cũng như giải quyết các vấn đề về phát triển đô thị nhằm củng cố quan hệ và thúc đẩy sự thịnh vượng của cả hai bên.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác