Thành phố Hồ Chí Minh trợ giá xe buýt cho người dân

 

Sáng nay (9/9), HĐND TP HCM và Đài Truyền hình TP HCM tổ chức Chương trình Lắng nghe và Trao đổi tháng 9 với chủ đề “Trợ giá xe buýt – Hiệu quả và giải pháp” với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, các hợp tác xã vận tải.

Các vấn đề được đưa ra bàn bạc tại chương trình là tiện ích, đối tượng được trợ giá xe buý và; đánh giá nguyện vọng của người dân tham gia chương trình trợ giá…

Trợ giá xe buýt là vấn đề được TPHCM rất quan tâm và đã được triển khai từ năm 2002,  góp phần phát triển vận tải hành khách công cộng, qua đó giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông. Tính đến tháng 8/2018, TP có 103/141 tuyến xe buýt có trợ giá với khoảng 2.500 phương tiện. 

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP HCM, cho biết: "Việc trợ giá xe buýt đã tác động tích cực đến an sinh xã hội, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường…Cơ quan quản lý triển khai nhiều giải pháp  từng bước đổi mới phương tiện, thay đổi hình ảnh, khắc phục các tồn tại trước đây".

Phản hồi

Các tin/bài khác