Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tưng bừng trong ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4

(VOV5)- Thành phố Hồ Chí Minh tưng bừng cờ hoa kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 


Hầu hết các điểm vui chơi công cộng đều rất đông du khách và người dân. Ông Nguyễn Trọng Vừng, một cựu chiến binh từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh vào đúng dịp này, bày tỏ: “Tôi đến thăm thành phố hôm nay đúng vào ngày giải phóng, tôi cũng là một người lính của Sư đoàn 325 từng tham chiến ở chiến trường này và tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh. Nay được trở lại thành phố và dự lễ kỷ niệm tôi cảm thấy rất là phấn khởi tự hào vì người Việt Nam đã tự giành được tự do cho đất nước mình.”


Không chỉ xem lễ mít tinh hoặc tìm đến các khu vui chơi, giải trí, nhiều du khách và cả người dân còn đi thăm nhiều công trình lớn được xây dựng sau 40 năm giải phóng như: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, đi dọc những con đường bên kênh Nhiêu Lộc, kênh Tàu Hũ, hầm vượt sông Sài Gòn. Bà Phạm Thị Lan, một du khách đến từ Hà Nội, nhận xét:  “Thành phố Hồ Chí Minh khắp phố phường rợp cờ hoa, tôi rất vui khi được được hòa mình vào trong không khí này. Thành phố đổi thay nhiều quá, rất nhiều nhà cao tầng mọc lên, đời sống nhân dân cũng khá hơn nhiều.”


Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tưng bừng trong ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4 - ảnh 1
Khoảng 6000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành tại khu vực Công viên 30/4 (Ảnh: Quang Trung)


Hôm nay (30/4), ngày nghỉ lễ thứ 3 trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm tham quan, vui chơi tại Hà Nội thu hút đông du khách và người dân. Lượng người đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đông hơn ngày thường. Anh Trần Quốc Tuấn, ở Thái Nguyên, đưa vợ và các con đến thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Tôi cho các cháu đi chơi rất vui, háo hức vào lăng để viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đất nước mỗi ngày một đổi mới phát triển. Tôi thấy rất tự hào.”


Các di tích nổi tiếng Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn và các điểm vui chơi, giải trí thu hút đông du khách trong dịp này. Chị Nguyễn Thị Dung, một du khách tham quan hồ Hoàn Kiếm, cho biết: “Trong không khí kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tôi rất tự hào, cảm thấy mình yêu đất nước hơn. Tôi tự thấy mình nên phấn đấu học tập tốt hơn để bảo vệ và phát triển đất nước.”


Tối 30/4, nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức phục vụ người dân, chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác