Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp Thủ tướng Nepan K.P. Sharma Oli

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Nepan đã ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Ngày 23/01/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Davos, Thụy Sỹ tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2019 (WEF Davos 2019) và các hoạt động khác.

Sau khi đến Thụy Sỹ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp Thủ tướng Nepan K.P. Sharma Oli. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Sharma Oli được bầu lại làm Thủ tướng Nepan; khẳng định chính sách nhất quán luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Nepan. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường tiếp xúc các cấp, nhất là cấp cao; thúc đẩy sớm ký Thỏa thuận miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước sang tìm hiểu thị trường đầu tư trong lĩnh vực Nepan có nhu cầu như viễn thông, năng lượng, hạ tầng… và các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm, dệt may, da giầy, điện tử...

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Nepan đã ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Thủ tướng Nepan Sharma Oli chúc mừng Việt Nam về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua cũng như vai trò ngày càng cao của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới; khẳng định Chính phủ Nepan sẽ tiếp tục chính sách khuyến khích, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư kinh doanh tại Nepan.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác