Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giáo sư đoạt giải Nobel

(VOV5) - Giáo sư Roger Myerson khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác trong giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Sáng 15/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giáo sư Roger Myerson, người đoạt giải Nobel kinh tế năm 2007 đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Giáo sư Roger Myerson, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, một trong những giải pháp đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là coi trọng giáo dục-đào tạo, coi giáo dục-đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu. Với tinh thần như vậy, Việt Nam chủ trương tăng cường hợp tác với các nền giáo dục, các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Việt Nam luôn hoan nghênh, chào đón các nhà khoa học tới thăm viếng, trao đổi kinh nghiệm, giảng dạy ở Việt Nam.


Thủ tướng mong muốn, bằng uy tín của mình, Giáo sư Roger Myerson sẽ có những đóng góp thiết thực vào thúc đẩy hợp tác giữa các trường Đại học của Hoa Kỳ với các trường Đại học của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giáo sư đoạt giải Nobel  - ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Giáo sư Roger Myerson. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.


Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Giáo sư Roger Myerson nhấn mạnh: Chủ trương coi trọng phát triển giáo dục-đào tạo phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, coi giáo dục-đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu của Việt Nam là hết sức đúng đắn. Giáo sư Roger Myerson khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, đóng góp vào thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ./.

Thành Chung
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác