Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch AIIB

(VOV5) - Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch AIIB - ảnh 1



Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ Việt Nam đã giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, là cơ quan có kinh nghiệm trong việc đại diện cho Việt Nam tại các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, IMF trong nhiều năm qua, để đảm trách các nghĩa vụ và hoạt động của Việt Nam tại AIIB. Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam mong muốn ngoài việc tài trợ cho khu vực công, AIIB cũng quan tâm đến việc khuyến khích, hỗ trợ cho khu vực tư nhân đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tham gia AIIB với tư cách là đối tác tin cậy và có trách nhiệm, cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ hội viên và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cá nhân Chủ tịch và của AIIB. Thủ tướng hy vọng trong năm 2017, AIIB có dự án đầu tư vào Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch Kim Lập Quần cho biết AIIB sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận thuận lợi các nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu này. Chủ tịch Kim Lập Quần cho biết cùng với việc hợp tác cấp Chính phủ, AIIB sẽ thúc đẩy cho vay tư nhân đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam; mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định vĩ mô, thuận lợi cho các nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác