Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, Thượng tướng Xẻng-nuôn Xay-nha-lạt

(VOV5) - Buổi tiếp diễn ra chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao thường xuyên có ý nghĩa rất quan trọng, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tăng cường quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Thủ tướng chúc mừng thành tựu của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, sự điều hành cùa Chính phủ và giám sát hiệu quả của Quốc hội Lào. 

Hai bên cũng cần tăng cường phối hợp đẩy mạnh hợp tác kết nối nền kinh tế hai nước, nhất là kết nối giao thông vận tải, năng lượng; nâng cao chất lượng hợp tác giáo dục-đào tạo; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, nhất là cho thế hệ trẻ. 

Khẳng định Công trình Nhà Quốc hội mới của Lào là dự án đặc biệt quan trọng, Thủ tướng cho biết Việt Nam đã xây dựng các cơ chế đặc biệt và hiện đang đẩy mạnh thi công dự án này.

Thủ tướng đề nghị Lào cũng có cơ chế dặc biệt tạo thuận lợi cho thi công Dự án. Thủ tướng tin tưởng với sự nỗ lực của hai bên, công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, trở thành một trong những biểu tượng quan hệ hai nước. Chính phủ Việt Nam luôn làm hết sức mình để vun đắp, củng cố mối quan hệ này.

Phản hồi

Các tin/bài khác