Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Cộng hòa Czech

(VOV5) - Ngày 3/5, tại trụ sở Hạ viện Czech ở thủ đô Praha diễn ra hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với Việt Nam".

Hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech và Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Czech đồng tổ chức nhằm cung cấp cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị thông tin truyền thông Czech những thông tin mới nhất về môi trường đầu tư – kinh doanh tại Việt Nam, tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn cho rằng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của hai nền kinh tế. Đại sứ Hồ Minh Tuấn kêu gọi hai bên cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy cũng như đa dạng hóa quan hệ thương mại song phương nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác, khuyến khích các thành phần kinh tế, các địa phương tích cực tham gia phát triển thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech.

Tại hội thảo, các đại biểu và doanh nghiệp Cộng hòa Czech đã được nghe giới thiệu về các chính sách khuyến khích ưu đãi trong hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech cũng như một số dự án ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam hiện nay.

Phản hồi

Các tin/bài khác