Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81

(VOV5) - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời vì ung thư não ở tuổi 81, không lâu sau khi ông quyết định dừng điều trị.

BBC dẫn nguồn tin từ văn phòng của Thượng Nghị sĩ John McCain cho biết ông qua đời tại nhà ở Arizona vào 16h28 ngày 25/8 (theo giờ Mỹ tức sáng 26/8 giờ Việt Nam).

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81 - ảnh 1
Thượng Nghị sĩ John McCain. Ảnh: People.

Thượng nghị sĩ McCain bị phát hiện mắc ung thư não hồi tháng 7 năm ngoái và đã được chỉ định điều trị bằng xạ trị vào hóa trị.

Trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư não, tháng 5 năm nay, ông McCain còn phải nhập viện để chữa trị bệnh nhiễm trùng đường ruột. Cũng trong tháng này, ông McCain trong một cuộc phỏng vấn thừa nhận biết mình “không còn sống được bao lâu nữa".

Hôm 24/8 vừa qua, ông quyết định dừng điều trị.

Ông John McCain từng tham chiến ở Việt Nam với tư cách là phi công hải quân. Khi thực hiện cuộc ném bom ngày 26/10/1967, máy bay của McCain bị bắn trúng trên bầu trời Hà Nội và ông bị bắt làm tù binh trước khi được trao trả tự do ngày 14/3/1973.

Cùng với cựu Ngoại trưởng John Kerry, Thượng Nghị sĩ John McCain là một trong những nhân vật đã có nhiều đóng góp tích cực giúp Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam sau chiến tranh. Thượng nghị sĩ John McCain từng tranh cử Tổng thống Mỹ hai lần vào các năm 2000 và 2008./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác