Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain và những cảm nhận về Việt Nam

(VOV5) - “Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và người dân Việt Nam là những chủ nhà hiếu khách”. Đó là ấn tượng của Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain về đất nước, con người Việt Nam được ông chia sẻ trong bài viết đăng trên báo Wall Street Journal, phát hành ngày 14/03.

Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain và những cảm nhận về Việt Nam - ảnh 1
Thượng Nghị sĩ John McCain (thứ 3 từ trái sang) cùng Đại sứ Hoa Kỳ David B. Shear, các Thượng Nghị sỹ Mỹ chụp ảnh cùng với đại diện của khu di tích Nhà tù Hỏa Lò tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam tháng 1/2012 (Ảnh: usembassy.gov).

Thượng Nghị sỹ John McCain cho biết các chuyến thăm của ông đến Việt Nam là vì mục đích công việc, như: giải quyết vấn đề tù binh chiến tranh/nhân viên mất tích trong chiến tranh Việt Nam (POW/MIAs); bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ; thúc đẩy quan hệ phục vụ cho lợi ích hai nước. Ông đã kết bạn với những người Việt Nam trước đây từng là đối thủ của ông và ông hài lòng với những tiến bộ trong việc xây dựng mối quan hệ Việt – Mỹ cùng có lợi. Thượng Nghị sỹ McCain cũng ghi nhận những bước tiến tích cực trong những vấn đề về tự do, nhân quyền gần đây như Việt Nam bắt đầu đối thoại với tổ chức Ân xá Quốc tế và Việt Nam đang sửa đổi lại Hiếp pháp để đảm bảo bảo vệ tốt hơn các quyền chính trị của công dân. Bên cạnh đó, ông McCain cũng cho rằng quan hệ tốt giữa 2 quốc gia có thể được xây dựng trên cơ sở những lợi ích chung./.

Phản hồi

Các tin/bài khác