Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

(VOV5) - Mỹ mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Đó là khẳng định của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam thường trú tại Mỹ về triển vọng phát triển quan hệ hai nước trong tương lai. Để đưa mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới, Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng: “Nếu tôi là Tổng thống Mỹ tôi cũng làm những gì mà Tổng thống Obama hiện nay làm chuyển trọng tâm và mối quan hệ sang khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tôi sẽ tiếp tục xây dựng và tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, các cựu chiến binh Mỹ tiếp tục quay trở lại Việt Nam, như vậy mối quan hệ và tình hữu nghị sẽ tiếp tục được cải thiện. Tôi tin rằng Việt Nam là một trong những đất nước đẹp nhất trên thế giới, cách đây không lâu, tôi đã trở lại Hạ Long, một vùng đất đẹp nhất trên trái đất này. Do vậy, tôi tiếp tục mong đợi cải thiện mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.”


Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam - ảnh 1
Đại sứ Hoa Kỳ David B. Shear, các Thượng Nghị sĩ John McCain, Joe Lieberman, Sheldon Whitehouse và Kelly Ayotte chụp ảnh cùng với đại diện của khu di tích Nhà tù Hỏa Lò tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam của các Thượng Nghị sĩ Mỹ tháng 1/2012 (Ảnh: usembassy.gov).


Theo Thượng nghị sĩ John McCain, hình ảnh và tầm ảnh hưởng của Việt Nam không chỉ trong khu vực ASEAN, mà còn ở các tổ chức quốc tế khác. Nếu như trong vòng 20 năm tới hai nước cũng thực hiện được những bước tiến như thời gian qua thì quan hệ hai nước sẽ có một tương lai sáng lạn./.

Minh Hiển, Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Mỹ

Phản hồi

Các tin/bài khác