Tiến trình xây dựng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN và sự tham gia của Việt Nam

(VOV5) - Đây là một trong các tọa đàm liên quan đến ba trụ cột của ASEAN: Chính trị - An ninh, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội để chuẩn bị cho phiên giải trình về Cộng đồng ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2015.


Ngày 10/6, tại Hà Nội, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội tổ chức tọa đàm về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN - Tiến trình xây dựng Cộng đồng và sự tham gia của Việt Nam. Đây là một trong các tọa đàm liên quan đến ba trụ cột của ASEAN: Chính trị - An ninh, Kinh tế, Văn hóa - Xã hội để chuẩn bị cho phiên giải trình về Cộng đồng ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2015.


Tiến trình xây dựng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN và sự tham gia của Việt Nam  - ảnh 1
Các đại biểu dự Tọa đàm hướng tới Cộng đồng ASEAN 2015. (Ảnh: TTXVN)


 Các đại biểu đánh giá: Cộng đồng ASEAN là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á - Thái Bình Dương. Đối với trụ cột Văn hóa - Xã hội, ASEAN xác định sẽ tiếp tục phát huy bản sắc thống nhất trong đa dạng, theo đó, các thành viên hoạt động trên nguyên tắc đồng thuận, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chặng đường xây dựng, hình thành trụ cột Văn hóa - Xã hội của Cộng đồng ASEAN, tiến trình hội nhập và sự tham gia của Việt Nam; triển vọng và những khó khăn, thách thức đối với ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng sau khi Cộng đồng ASEAN được hình thành. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến về chính sách pháp luật để Việt Nam tiếp tục hội nhập sâu rộng vào ASEAN.

 



Phản hồi

Các tin/bài khác