Tình đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam mãi mãi vững bền


(VOV5) - Với đầu đề "Tình đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam mãi mãi vững bền", báo Viêng Chăn Mới (Viêng Chăn May) số ra hôm nay, 21/11, đăng bài ôn lại những mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.


Tình đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam mãi mãi vững bền - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)


Bài báo nêu rõ: Lào và Việt Nam là hai nước láng giềng, cùng uống chung dòng nước Me Kong cùng dựa vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Từ bao đời nay nhân dân hai nước có mối quan hệ truyền thống gần gũi thân thiết, đặc biệt từ khi Đảng Cộng sản
Đông Dương ra đời 1930, hai dân tộc lại càng gắn bó sát cánh bên nhau, chiến đấu chống lại kẻ thù chung vì độc lập tự do của mỗi nước và hạnh phúc của nhân dân hai nước. Tình hữu nghị đặc biệt Lào-Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong gây dựng và được nhiều thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản vô giá, tạo niềm tin vững chắc để hai dân tộc Lào-Việt Nam vững bước trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và tiến lên chủ nghĩa xã hội. Trải qua các giai đoạn lịch sử với biết bao gian nan, thử thách, đầy hy sinh và gian khổ nhưng tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam không hề phai nhạt mà trái lại ngày càng phát triển vững chắc, trở thành mối quan hệ mẫu mực, vô cùng trong sáng, không một thế lực thù địch nào phá hoại được, đúng như Chủ tịch Kaysone Phomvihane đã khẳng định: “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình hữu nghị Lào-Việt Nam vẫn mãi mãi vững bền”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác