Tinh hoa làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên, Hà Nội

(VOV5) - Với chủ đề “Phú Xuyên lung linh sắc màu ngày hội”, Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ II năm 2014 sẽ diễn ra từ 23 - 26/10/2014 với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc.

Lễ hội là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014).

Tinh hoa làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên, Hà Nội - ảnh 1
Quang cảnh cuộc họp báo

Tại cuộc họp báo ngày 15/10, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Phú Xuyên cho biết không gian trưng bày chung của các làng nghề giới thiệu sản phẩm, lịch sử làng nghề, trình diễn tay nghề, thông tin về sản phẩm, ký kết hợp đồng, giao dịch. Trong khuôn khổ lễ hội có 2 hội thảo “
Định hướng phát triển và hội nhập làng nghề truyền thống” và “Xúc tiến phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó còn các hoạt động biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian, múa rối cạn mang đến không khí rộn ràng, vui tươi cho du khách tham quan lễ hội.

Từ năm 2011, huyện Phú Xuyên, ngoại thành Hà Nội chọn ngày 26/10 hàng năm là ngày vinh danh các làng nghề truyền thống. Huyện Phú Xuyên có 39 làng được công nhận là làng nghề truyền thống. Nhiều mặt hàng có truyền thống lâu đời như khảm trai, sơn mài được xuất khẩu sang các thị trường Đông Âu, Mỹ, Nhật Bản./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác