Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ nhóm trí thức Đại học Havard

(VOV5) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam.


Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đại học Havard thời gian qua đã đào tạo cho Việt Nam nhiều cán bộ, trong đó nhiều người giữ vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước. Tổng Bí thư nêu rõ chủ trương của Việt Nam hiện nay là phát triển kinh tế nhanh và bền vững, trong đó chú trọng 3 khâu đột phá là hoàn thiện thể chế, cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mong muốn các giáo sư, nhà khoa học của Đại học Havard nói riêng và của Hoa Kỳ nói chung sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực. Giáo sư David Dapice, Đại học Havard, cho rằng hy vọng Đại học Fulbright sẽ là cầu nối tri thức, cầu nối hợp tác giáo dục giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ nhóm trí thức Đại học Havard - ảnh 1
Đại diện trường Fulbright nhận giấy chứng nhận đầu tư từ Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải - Ảnh: T.Tuấn

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam. Trường sẽ nằm trong khuôn viên Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ là một trường đại học đa ngành, đào tạo nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ cao, phương pháp đào tạo tiên tiến, hướng đến một trường đại học đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, thông qua mô hình của một đại học phi lợi nhuận.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác