Tổng kết đầy đủ, bài bản, tạo cơ sở sửa đổi Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo

(VOV5) - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu vừa có buổi làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ, đánh giá các mặt công tác liên quan đến việc sửa đổi Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, hôm 29/05. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định tôn giáo là vấn đề lớn, phức tạp, nhạy cảm.

Phó Chủ tịch Quốc hội ủng hộ đề xuất phải có một văn bản pháp lý hoàn thiện hơn về công tác này. Về trước mắt, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị sửa các nội dung quy định bất cập, không phù hợp với thực tiễn, đến một thời điểm chín muồi sẽ nâng pháp lệnh lên thành luật. Để có cơ sở sửa đổi Pháp lệnh, Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ cần tổng kết đầy đủ, bài bản, đánh giá những mặt được cũng như chỉ ra những bất cập, thiếu sót liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Cùng với đó, rà soát, thống kê lại số lượng văn bản pháp luật hiện nay của Nhà nước có liên quan đến vấn đề tôn giáo. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng cho chỉ rõ hiện nay, Việt Nam đã gia nhập nhiều công ước quốc tế, cần có sự đối chiếu những quy định công ước đó và nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm luật pháp các nước để xây dựng hệ thống pháp luật phù hợp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác