Trao bằng tiến sỹ danh dự cho Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Seko Hiroshige

(VOV5) -  Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của ngài Seko Hiroshige trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chiều 11/4,  Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tiến sỹ danh dự cho ngài Seko Hiroshige, Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Bản. Ông là người Nhật Bản thứ tư vinh dự được nhận bằng tiến sỹ danh dự của Đại học Quốc gia Hà Nội.


Trao bằng tiến sỹ danh dự cho Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Seko Hiroshige - ảnh 1
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp ngài Hiroshige Seko, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN)




Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của ngài Seko Hiroshige trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cụ thể là việc xúc tiến cho dự án Đại học Việt Nhật của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Đây cũng là kết quả của hoạt động xúc tiến đầu tư của Đại học Quốc gia Hà Nội với quy mô lớn ở nước ngoài. Dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách giáo dục theo hướng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Seko Hiroshige khẳng định trong thời gian tới, sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Đại học Quốc gia trong công tác vận động chính phủ cũng như các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đầu tư xây dựng trường Đại học Việt Nhật, để trường có thể thực hiện khóa đào tạo đầu tiên vào năm 2016 theo đúng kế hoạch đề ra./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác