Trao giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam

(VOV5)- "Báo chí đồng hành cùng Quốc hội để có nhiều bài viết hay, sâu sắc góp phần làm cho Quốc hội ngày càng gắn bó chặt chẽ với cử tri và nhân dân". 

Đó là đề nghị của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhân dịp tổng kết và trao giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam, diễn ra tối 28/12, tại Hà Nội. 

Trao giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao cúp và Giấy chứng nhận cho 4 tác giả đoạt giải A


Dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã nhấn mạnh đến vai trò của báo chí, đặc biệt là qua báo chí, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của Quốc hội. Thông qua báo chí, người dân có thể nắm bắt được những thông tin cốt lõi, những nội dung cơ bản của các chính sách, quyết định mà Quốc hội đã ban hành, giúp cho Quốc hội gần gũi hơn với nhân dân. Ông Nguyễn Hạnh Phú nhấn mạnh, giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa báo chí với Quốc hội. Qua các tác phẩm dự giải có thể nhận thấy sự phong phú, đa dạng về cách tiếp cận, đưa tin của báo chí về Quốc hội; phản ánh chân thực, sinh động và sáng tạo về những khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Quốc hội; đề xuất nhiều cơ chế, chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có đóng góp quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội. 


Trong thời gian tới, Văn Phòng Quốc hội mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Quốc hội để có nhiều bài viết hay, sâu sắc về tổ chức và hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, góp phần làm cho Quốc hội ngày càng gắn bó chặt chẽ với nhân dân.


Sau hơn ba tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 34 tác phẩm xuất sắc để trao giải trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác