Trao giải Cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”

(VOV5) - Chiều 30/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tổ chức công bố và trao giải Cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”.

Trao giải Cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”  - ảnh 1
Đại sứ Camilla Mellander, đạo diễn Trần Lực, và đại diện nhà tài trợ trao giải cho các tác phẩm xuất sắc - Ảnh: MỸ PHƯỢNG



Đây là cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ 8/3/2016. Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, cho biết hơn 1.000 bức ảnh đẹp, cảm động với những khoảnh khắc thú vị, bất ngờ, thể hiện vai trò của người bố trong các gia đình Việt Nam đã được gửi đến cuộc thi. Thông qua cuộc thi, nhiều câu chuyện có thật trong cuộc sống đời thường được thể hiện qua những bức ảnh người đàn ông Việt Nam gánh vác trách nhiệm chăm nuôi con cái và gia đình cùng phụ nữ, từ đó nêu bật tình yêu thương và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.


Cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam” lấy cảm hứng từ chùm ảnh thể hiện vai trò của những ông bố Thụy Điển do Nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Johan Bavman sáng tác. Cuộc thi cũng nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Nam giới vì Phụ nữ của Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc nhằm cải thiện nhận thức về bình đẳng giới toàn cầu.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác