Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42

(VOV5) - Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 diễn ra sáng 13/5, tại Hà Nội. Em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đoạt giải nhất cuộc thi với chủ đề "Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý". Bức thư này đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sĩ, tham dự cuộc thi cấp quốc tế.

Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42  - ảnh 1
Em Đào Thụy Thùy Dương hạnh phúc bên người thân. (Ảnh: dantri)



Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết những bài đoạt giải là những bức thư hay, có phát hiện độc đáo và cách hành văn trong sáng, lôi cuốn, trình bày công phu, nét chữ đẹp. Sau 5 vòng chấm, với 63 bài được vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích cùng các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số và thí sinh khuyết tật.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013, với hơn 1,2 triệu bài dự thi của các em học sinh.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác