Trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh

Trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự mặc áo thun, đội mũ vải say sưa vào vai hướng dẫn viên cho khách du lịch tham quan đảo Cù Lao Chàm. Ảnh: Trí Tín.
(VOV) Sáng 24/3, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh lần V, vinh danh 6 cá nhân xuất sắc. Giải Vì sự nghiệp văn hóa và giáo dục thuộc về ông Nguyễn Sự, Bí thư thành phố Hội An vì những hoạt động tiêu biểu góp phần bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam . Ông Nguyễn Sự bày tỏ:Tôi rất xúc động bởi nó không chỉ là một giải thưởng mà hơn hết đó là niềm tin mà mọi người, của hội đồng khoa học gửi gắm cho tôi, cho Hội An. Theo tôi, không có sức mạnh nào mạnh bằng sức mạnh niềm tin. Giải thưởng này chính là sự gửi gắm niềm tin vào nhân dân Hội An, những giá trị mà nhân dân Hội An đang gìn giữ, không chỉ bây giờ mà còn cho đời sau.

Giải Dịch thuật được trao cho ông Nguyễn Văn Khoa với dịch phẩm “Plato, Đối thoại Socratic 1”. Giáo sư Trần Văn Khê nhận giải Nghiên cứu vì những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu và quảng bá âm nhạc dân tộc ra thế giới suốt hơn 50 năm. 2 nhà Việt Nam học Alain Ruscio (người Pháp) và Pavel Vladimir Pozner (người Mỹ gốc Nga) cùng nhận giải thưởng tìm hiểu, nghiên cứu và quảng bá các giá trị văn hóa và lịch sử Việt Nam. 


Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (nhà thơ, nhà văn, chí sĩ nổi tiếng thời cận đại trong lịch sử Việt Nam ), tiền thân là Quỹ Dịch thuật Phan Châu Trinh, được thành lập năm 2007. Bên cạnh chương trình tài trợ và hỗ trợ dịch thuật các tác phẩm thuộc dự án tủ sách Tinh hoa Tri thức Thế giới, quỹ có nhiều hoạt động văn hóa khác, đặc biệt là việc khuyến khích, tôn vinh các công trình nghiên cứu văn hóa đặc sắc; tổ chức đào tạo và phổ biến các giá trị văn hóa Việt Nam và thế giới.

Phương Thúy

 

Phản hồi

Các tin/bài khác