Triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ ứng phó với bão Kirogi

(VOV5) - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh chỉ đạo việc tổ chức cấm biển trước 15 giờ ngày 18/11

Ngày 18/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành văn bản số 173 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận về việc triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ ứng phó với bão Kirogi. 

Triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ ứng phó với bão Kirogi - ảnh 1Hình ảnh vệ tinh của bão số 14 sáng 18/11. Ảnh: NCHMF.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh chỉ đạo việc tổ chức cấm biển trước 15 giờ ngày 18/11, đồng thời đẩy mạnh tiến độ kiểm đếm và hướng dẫn tàu thuyền thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc neo đậu tàu thuyền tại bến bao gồm cả tàu thuyền vận tải, tàu vãng lai nhất là khu vực neo đậu quanh các đảo, vùng cửa sông ven biển. Kiên quyết sơ tán người dân trên các phương tiện, tàu thuyền, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thuỷ sản lên bờ trú, tránh đảm bảo an toàn. Kiểm tra, xác định các hồ chứa xung yếu có nguy cơ mất an toàn; các phương án ứng phó khi có sự cố, phương án đảm bảo an toàn hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp. Hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận được dự báo sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão Kirogi. Hiệncông tác chuẩn bị ứng phó bão Kirogi được 2 tỉnh này đặc biệt quan tâm.

Tỉnh Ninh Thuận hiện đã có lệnh nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển. Trước đó, trong cuộc họp  khẩn sáng 18/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Ninh Thuận yêu cầu các địa phương trong tỉnh, các ngành liên quan tập trung khẩn trương triển khai các phương án ứng phó; huy động lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ giúp người dân chằng chống nhà cửa; kiểm tra khu vực dân cư tại các khu vực xung yếu ven biển, sông suối, hạ lưu các hồ thủy lợi. Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn. Các công việc này phải hoàn thành trước 21 giờ tối 18/11.

Còn tại Bình Thuận, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh, yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm công tác trực ban theo quy định, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác