Triển lãm ảnh về đề tài chiến tranh Việt Nam tại Pháp

(VOV5) - 8 bức ảnh được giới thiệu tại triển lãm do các phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Hứa Kiểm, Mai Nam thực hiện trong giai đoạn 1966-1973.  


Triển lãm ảnh về đề tài chiến tranh Việt Nam tại Pháp  - ảnh 1
Một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đoàn Công Tính được giới thiệu tại triển lãm

 Mặc dù cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam đã kết thúc được gần 4 thập kỷ, song đề tài về chiến tranh ở Việt Nam tiếp tục là chủ đề được quan tâm tại một cuộc triển lãm ảnh trong khuôn khổ Liên hoan ảnh báo chí quốc tế lần thứ 26 mang tên "Visa pour l’image" (tạm dịch là Dấu chứng thực cho hình ảnh), được tổ chức từ ngày 30/8 đến 14/9 tại thành phố Perpignan, miền Nam nước Pháp. Thu hút sự quan tâm đặc biệt của các phóng viên và công chúng quốc tế có mặt tại triển lãm là 8 bức ảnh do các phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Hứa Kiểm, Mai Nam thực hiện trong giai đoạn 1966-1973. Những bức ảnh này mô tả sự khốc liệt của cuộc chiến tranh cũng như tinh thần quả cảm của người lính "Bộ đội cụ Hồ", yếu tố quyết định làm nên thắng lợi trong cuộc chiến đấu gian khổ nhưng vẻ vang của dân tộc Việt Nam chống lại kẻ thù mạnh hơn mình gấp nhiều lần. 
Nhân dịp này, phóng viên ảnh người Pháp Patrick Chauvel, người đã từng chạm trán với cái chết tại các trận chiến đẫm máu bên những quả đồi không tên trong các cánh rừng Tây Nguyên, cho ra mắt cuốn sách "Những phóng viên ảnh miền Bắc" vừa được Nhà xuất bản Arènes vừa ấn hành.  
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác