Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015

(VOV5) - Ngày 2/11, tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng khai mạc Triển lãm Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 và Bình Thuận - Hội tụ Xanh do Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức.

Đây là năm thứ 2 Triển lãm Di sản Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng.

Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015  - ảnh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


100 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lọc từ 4.740 tác phẩm dự thi được trưng bày tại triển lãm. Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 và Bình Thuận - Hội tụ Xanh tập trung vào 4 chủ đề chính là thiên nhiên, văn hóa vật thể, văn hóa phi vật, đời sống thường nhật của con người Việt Nam. Bà Bùi Thị Hằng, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Văn hóa Việt Nam cho biết:“Mục tiêu của cuộc thi đem những hình ảnh đẹp nhất đến với người xem trong nước và nước ngoài. Chúng tôi muốn hướng đến tuổi trẻ của đất nước, tương lai của nước nhà. Vì thế, chúng tôi triển lãm ở các trường đại học lớn trong cả nước.” 

 

Sau triển lãm tại Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm, 100 tác phẩm ảnh sẽ tiếp tục phục vụ người xem cho đến Tết năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và cả ở nước ngoài.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác