+ Triển vọng phát triển trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Argentina

(VOV5) - Ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina phối hợp cùng Bộ Công Thương, Liên đoàn doanh nghiệp vừa Argentina (CAME) đã tổ chức Hội thảo doanh nghiệp Argentina - Việt Nam tại thủ đô Buenos Aires với sự tham gia của hơn 60 doanh nhân hai nước.


Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch CAME Fabián Tarrío nhấn mạnh Việt Nam là thị trường nhiều tiềm năng, trao đổi thương mại giữa hai nước còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ hy vọng CAME sẽ trở thành cầu nối cho doanh nghiệp của cả hai quốc gia, góp phần làm gia tăng kim ngạch trao đổi thương mại song phương. 

Về phần mình, Đại sứ Đặng Xuân Dũng khẳng định với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình 6%/năm và nằm trong những nước châu Á có tốc độ tăng trưởng cao nhất, Việt Nam là một nước đang phát triển năng động với rất nhiều tiềm năng hợp tác. Đại sứ Đặng Xuân Dũng cũng đề xuất hai nước cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc phát huy vai trò của mỗi nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR), giúp nhau mở cửa thị trường tại hai khu vực. 

Sau hội thảo, các doanh nghiệp hai nước đã có buổi làm việc trực tiếp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm vào mạng lưới phân phối của mỗi nước. Một số hợp đồng thương mại về gỗ nguyên liệu và thức ăn gia súc đã được ký kết nhân dịp này. Nhiều công ty Argentina quan tâm nhập khẩu hàng dệt may, cà phê, bóng điện do Việt Nam sản xuất. 

Phản hồi

Các tin/bài khác