Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về chiến tranh Việt Nam tại Singapore

(VOV5) - Lần đầu tiên, một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật tái hiện về chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1954-1975 được trưng bày tại Viện bảo tàng Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về chiến tranh Việt Nam tại Singapore - ảnh 1
Người xem chăm chú trước các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Đây là những tác phẩm thuộc bộ sưu tập của một cá nhân, cựu Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, ông Dato 'N Parameswaran. Người xem có thể bắt gặp hình ảnh những quả bom ba càng, các anh vệ quốc tham gia đội cảm tử thời kháng chiến chống Pháp, hay những năm tháng sôi động khi Việt Nam chiến đấu chống lại quân xâm lược, được thể hiện sinh động qua những bức tranh khắc gỗ, bức vẽ phác thảo hay những tấm áp phích cổ động mà tác giả đã dày công sưu tầm. Qua đó, hình ảnh những con người Việt Nam, dù ở tuyến đầu hay hậu phương, đều hết lòng vì Tổ quốc, đánh đuổi quân xâm lược đã được khắc họa thật rõ nét, mang đậm dấu ấn lịch sử.

 

Bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật về chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1954-1975 sẽ được trưng bày tại Viện Bảo tàng thuộc NUS trong thời gian 3 năm. Ông Dato 'N Parameswaran còn có ý định bán lại bộ sưu tập quý giá này cho những tổ chức, nhà sưu tầm có tầm cỡ để giữ gìn các tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là các bảo tàng của Việt Nam.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác