Trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

(VOV5) - Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại Triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới.

Trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý  - ảnh 1
Học sinh Hải Phòng tham quan triển lãm. (Ảnh: TTXVN)


Ngày 29/3, tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Triển lãm trưng bày các tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". 


Với nhiều ấn phẩm, tư liệu cùng 100 bản đồ, Triển lãm được chia làm 11 nội dung gồm: Phiên bản các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954 -1975; phiên bản các văn bản hành chính của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến nay. Các phiên bản này đều khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. 


Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại Triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc đã góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Việc tổ chức Triển lãm cũng nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.


Triển lãm mở cửa đến ngày 1/4. Toàn bộ hiện vật trưng bày sẽ được trao tặng lại cho thành phố Hải Phòng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác