Trung tâm Văn hóa Việt Nam: Cầu nối văn hóa Việt - Lào


(VOV5) - Sáng 28/8, tại thủ đô Viêng Chăn, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Trung tâm được thành lập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào Buangan Saphuvong cho biết 20 năm qua, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã trở thành cầu nối quan trọng trong quan hệ ngoại giao văn hóa Việt Lào, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến và đáp ứng nhu cầu về thông tin – văn hóa của cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào.

Trung tâm Văn hóa Việt Nam: Cầu nối văn hóa Việt - Lào  - ảnh 1


Trung tâm đã trở thành điểm đến tin cậy cho cán bộ, nhân dân Lào và cộng đồng người Việt Nam ở xa Tổ quốc. Đặc biệt, Trung tâm đã thực hiện một cách có hiệu quả việc phổ biến tiếng Việt cho cán bộ công chức và nhân dân Lào, duy trì tiếng Việt và văn hóa Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Trung tâm Văn hóa Việt Nam: Cầu nối văn hóa Việt - Lào  - ảnh 2

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam đã trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có công đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào trong suốt 20 năm qua.

Phản hồi

Các tin/bài khác