Truyền thông Indonesia: Quan hệ Việt Nam và Indonesia luôn là đối tác gần gũi

(VOV5) - Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến Indonesia từ ngày 22-24/8, báo Jakarta Post ngày 22/8 đăng bài viết, trong đó khẳng định Việt Nam và Indonesia luôn là đối tác gần gũi.

Theo bài báo, chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phản ánh mối quan hệ ngày càng mang tính chiến lược giữa hai quốc gia đang nổi lên ở Đông Nam Á. Bài báo cho rằng Việt Nam và Indonesia có nền kinh tế tương đồng.

Hai nước có các sản phẩm giống nhau và cũng là đối thủ cạnh tranh trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và tiếp cận thị trường. Hai nước đặt mục tiêu đến năm 2018, giá trị thương mại song phương sẽ đạt mức 10 tỷ USD. 

Truyền thông Indonesia: Quan hệ  Việt Nam và Indonesia luôn là đối tác gần gũi - ảnh 1Tổng bí thư hội kiến Phó Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Evert Ernest Mangin Dan và Phó Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Hidayat Nur Wahid. 

Trong lĩnh vực chính trị, hai nước chia sẻ nhiều quan điểm và duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc, ASEAN và các tổ chức quốc tế khác. Trên nền tảng này, bài báo kết luận chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng và các chuyến thăm song phương giữa lãnh đạo hai nước nói chung, trong thời gian tới sẽ góp phần làm sâu sắc quan hệ hai nước và tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, góp phần định hình quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia.

Trang mạng eurasiareview ngày 21/8 đăng tải bài viết về chuyến thăm chính thức Indonesia của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, nhận định chuyến thăm lịch sử đầu tiên của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới Indonesia mở ra chương mới trong mối quan hệ hữu nghị gần gũi kéo dài hơn sáu thập kỷ giữa hai nước.  Bài viết cho biết vào tháng 11 tới, Việt Nam tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng và Tổng thống Widodo sẽ tham dự hội nghị. Các chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Widodo sẽ ấn định đường hướng cho các quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia trong tương lai.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác